สีเทอร์โมพลาสติก คืออะไร แบบไหนดีและแบบไหนไม่ดี

สีเทอร์โมพลาสติก

คุณรู้หรือไม่ว่าสีบนพื้นถนนนั้นมากจากไหน

ถนนทาสีเทอร์โมพลาสติก

สีเทอร์โมพลาสติก นั้นทำจากสารเติมแต่ง เรซิ่น เม็ดสี ที่ใช้สำหรับทำเครื่องหมายบนผิวทาง มีสีเหลืองและสีขาว ซึ่งผลิตภายใต้มาตรฐานของกระทรวงอุตสาหกรรม เลขที่ มอก.542-2549 หรือ ตามมาตรฐานสากลอื่น ๆ  เมื่อนำมาใช้งานจะต้องนำมาต้มโดยใช้ความร้อนเผาให้ละลาย ใช้สำหรับงานบนผิวทาง เช่น ทางคอนกรีต ทางแอสฟัลต์ สียังมีการผสมลูกแก้วสะท้อนแสงและสามารถโรยลูกแก้วสะท้อนแสงบนสีเพิ่มได้อีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถมองเห็นเครื่องหมายบนผิวทางเวลากลางคืนได้ชัดเจน การทำเครื่องหมายบนผิวทาง หรือ ตีเส้นจราจร และด้วยคุณสมบัติของสีเทอร์โมพลาสติกที่ทนต่อฝนและทนต่อทุกสภาวะอากาศ สะดวกต่อการใช้งานเนื่องจากสีแห้งไว มีค่าความสะท้อนแสงสูงทำให้เห็นได้ชัดเจนสำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน และในวันนี้ เราจะมาแนะนำสนามนักปั่น ที่นำสีเทอร์โมพลาสติกมาใช้ นั่นคือ

สนามปั่นสุดมันส์ ที่นักปั่นทั้งหลายต่างพูดถึงกันมากที่สุด “Sky lane Thailand” หรือที่บางคนเรียกกันว่า “สนามฟ้า” นักปั่นหลายท่านไม่รู้ว่าจะไปปั่นที่ไหนดี ที่นี่คุณจะเห็นเหมาะกับคุณมาก เเก๊งค์ทีมจักรยานที่นี่มีแบบเป็นกลุ่ม สร้างสีสัน รอยยิ้ม กันอย่างสนุกสนาน เป็นสถานที่ที่เหมาะกับ นักปั่นทีหลงใหล ในความเร็วมากๆ สายลม ถนนเรียบ และยังสามารถขี่เสือหมอบคู่ใจมาออกวิ่ง ชื่นชมบรรยากาศหรือเครื่องบินขึ้นลง ไปได้พร้อมๆ กัน บนเส้นทางการปั่นระยะทาง 23.5 กิโลเมตรต่อรอบ เอาใจนักปั่นที่ชอบชมวิว หรือเป็นกลุ่มรักสุขภาพที่ชอบออกกำลังกาย Sky lane Thailand เป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด การ์ดเรล GUARD RAIL ราวเหล็กลูกฟูก หรือ ราวกันอันตราย

ราวเหล็กกันอันตราย คุณรู้หรือไม่ว่าตลอดเส้นทางที่ทอดยาวตลอดเหนือจรดใต้ ทุกท่านคงเคยได้เห็นกัน ตามแนวขอบถนน จุดเสี่ยงตามสายทาง หรือบริเวณถนนที่ใกล้กับคันคลอง กรมทางหลวงได้ให้ความสำคัญกับทุกเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับการขับขี่ยานพาหนะ

ด้วยคุณสมบัติของเหล็กรีดร้อน คุณภาพสูง ได้มาตรฐาน มอก. 248-2531  สามารถป้องกันสนิมด้วยการอาบสังกะสีเพื่อให้ทนต่อสภาพอากาศแข็งแรงทนทาน สามารถทนแรงกระแทกได้ดี และคุณภาพควบคุมการผลิตผ่านการรับรอง คุณภาพ ISO 9001:2015 นี่คือคุณสมบัติที่ดีของราวเหล็กกันอันตรายที่คุณต้องคำนึงถึง แน่นอนว่าราวเหล็กที่มีคุณภาพ ผลิตจากเหล็กที่ดี นั้นจะช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากยานพาหนะ และยังสามารถคงสภาพและใช้งานได้หลังจากถูกชนนี่คือคุณสมบัติที่ดีของราวเหล็กกันอันตราย

คุณรู้หรือไม่ว่า ราวเหล็กกันอันตรายที่สะท้อนกระทบสายตาตลอดการเดินทางนั้น มีประโยชน์กับเราอย่างไรบ้าง

  • ป้องกันรถหลุดออกนอกถนน
  • สามารถเหนี่ยวรั้งยวดยานที่พุ่งเข้าชนได้โดยมีระยะโก่งตัวของราว
  • สามารถยับยั้งหรือลดความเร็วของยวดยานที่พุ่งเข้าชนอย่างช้า ๆ

ราวเหล็กกันอันตรายเป็นเครื่องป้องกันและเตือนสติคุณอย่างหนึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่คุณต้องมีคือสติในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ง่วงพักก็นอนพัก ด้วยรักและหวังดี ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ

หากสนใจสีเทอร์โมพลาสดิกที่ดี มีคุณภาพ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ สีเทอร์โมพลาสติก